Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng: Lễ hội Cầu ngư Sơn Trà năm 2017 lồng ghép nhiều hoạt động

13/02/2017 | 11:19

Lễ hội Cầu ngư Sơn Trà năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/2 (tức từ ngày 25-27 tháng Giêng), tại Lăng Ông, phường Mân Thái, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) với nhiều hoạt động đặc sắc.


Lễ hội Cầu ngư Sơn Trà. Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Đà Nẵng

UBND quận Sơn Trà cho biết, lễ hội Cầu ngư năm nay trong phần hội, quận sẽ lồng ghép tổ chức nhiều môn thể thao được người dân vùng biển ưa thích như: kéo co dưới nước, bóng chuyền bãi biển, gánh cá, đan lưới và hát bài chòi… Đây đều là những hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian, các môn thể thao truyền thống mang đậm nét đặc trưng của người dân vùng biển nói chung, quận Sơn Trà nói riêng.

Hiện nay nhiều hoạt động thể thao và lễ hội vùng biển trên địa bàn quận ngày càng bị mai một. Lễ hội Cầu ngư là một phần của việc thực hiện Đề án bảo tồn các giá trị văn hóa vùng biển do quận xây dựng, được tổ chức vào dịp ngư dân ra quân đánh bắt thủy sản. Quận giao cho mỗi phường ven biển luân phiên tổ chức hằng năm và sẽ hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức, còn lại kêu gọi xã hội hóa.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để người dân các phường ven biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ trưng bày và giới thiệu, bán các sản phẩm truyền thống vùng biển như nước mắm các loại, cá khô, mực khô… hứa hẹn sẽ đem lại nhiều niềm vui và sự thú vị cho người dân và du khách./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×