Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng: Điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch tổng hợp

01/08/2018 | 14:48

Đó là nhận định của ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch tập đoàn Mikazuki trong Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng vừa diễn ra mới đây tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Công ty Mikazuki Nhật Bản đầu tư hơn 100 triệu USD vào Khu du lịch Xuân Thiều. Ảnh: baodulich.net.vn

Theo đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp của chính quyền tỉnh Chiba, thành phố Kisarazu, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp tỉnh Chiba, Ngân hàng Shinki, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản tỉnh Chiba, Tập đoàn khách sạn Mikazuki, đã thu hút sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, bất động sản - du lịch, công nghiệp, thực phẩm, dược phẩm,...

Tại Hội nghị, đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch tập đoàn Mikazuki cho biết, Đà Nẵng là điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch tổng hợp. Hiện nay, tập đoàn đang xúc tiến dự án xây dựng tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp Mikazuki tại Đà Nẵng.

Với hệ thống giao thông thuận tiện cả về đường bộ, đường biển, đường hàng không và nguồn nhân lực chất lượng cao, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, Đà Nẵng có đầy đủ các lợi thế so với các địa phương khác để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn, nhà đầu tư Nhật Bản. Tính đến tháng 8/2018, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số dự án đầu tư và đứng thứ hai về số vốn đầu tư tại Đà Nẵng với tổng vốn hơn 650 triệu USD.

Được biết, cùng ngày, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng đã tiếp và làm việc với ông Isao Mizukoshi, Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba. Thị trưởng Mizukoshi mong muốn hai thành phố sớm xem xét khả năng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng và Kisarazu, góp phần tăng cường hiểu biết, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển đầu tư từ Kisarazu vào Đà Nẵng, xúc tiến du lịch và trao đổi nguồn nhân lực.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×