Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đa dạng hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng tỉnh Đồng Tháp

08/05/2018 | 11:02

Sở VHTTDL Đồng Tháp đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Tỉnh.

Các hoạt động nhằm đánh giá những thành tựu cũng như hạn chế của Bảo tàng tỉnh Đồng Tháp trong 40 năm qua, rút ra bài học kinh nghiệm để kiến tạo về công tác tổ chức, phương thức hoạt động Bảo tàng Tỉnh trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giới thiệu bảo tàng đến với công chúng nhằm thu hút khách tham quan nghiên cứu, góp phần thực hiện thành công đề án phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Bảo tàng Đồng Tháp (Nguồn: Bảo tàng tỉnh Đồng Tháp).

Theo đó, Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra lúc 8 giờ 00 ngày 15/5/2018 tại Bảo tàng tỉnh (số 226, Nguyễn Thái Học, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Từ ngày 15-16/5 sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: Triển lãm các phác thảo dự thi sáng tác tượng đài các sự kiện lịch sử tiêu biểu của tỉnh; Triển lãm bộ sưu tập ảnh chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh với công tác chỉnh đốn Đảng”; Trình diễn, giới thiệu một số làng nghề truyền thống (dệt chiếu, dệt choàng, đan đát, đóng xuồng ghe); Biểu diễn văn nghệ đờn ca tài tử và hò Đồng Tháp; Chiếu phim tư liệu về các di sản văn hóa của Đồng Tháp; về Bác Hồ; Trưng bày sản phẩm các nghề truyền thống.

Các hoạt động lễ kỷ niệm phải được tuyên truyền sâu rộng, tạo ấn tượng tốt đẹp tới nhân dân, các ban ngành, đoàn thể, học sinh, sinh viên…với những nội dung thiết thực, ý nghĩa để nâng cao nhận thức, sự thống nhất, tạo niềm tin, tình cảm tốt đẹp với bề dày hoạt động của Bảo tàng.

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×