Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc thi “Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia”

03/12/2015 | 15:58

Từ ngày 08-12.12.2015, tại Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (Hà Nội), sẽ diễn ra cuộc thi “Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia”. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia và hướng tới kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của Việt Nam trong năm 2015-2016.

Cuộc thi “Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia” là cuộc thi định kỳ thường niên, mỗi năm tại một quốc gia. Cuộc thi là sân chơi của các nghệ sĩ có tuổi đời không quá 27 tuổi hiện đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật Xiếc công lập, ngoài công lập; sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật Xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam - Lào - Campuchia.  

Các đơn vị tham gia Cuộc thi gồm: Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Đoàn Xiếc nhân dân Long An, Đoàn nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào, Đoàn nghệ thuật Xiếc Vương quốc Campuchia với hơn 200 diễn viên cùng 34 tiết mục.

Các đơn vị sẽ dự thi ở các thể loại Nhào lộn, Tung hứng, Thăng bằng, Ảo thuật, Hề xiếc, Xiếc thể thao (trượt, dây dọc, patin). Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ trao HCV, HCB cho diễn viên và nhóm diễn viên xuất sắc. Ngoài ra Ban Tổ chức, sẽ tặng 01 giải Đạo diễn xuất sắc, 01 giải Huấn luyện sắc của cuộc thi. Đặc biệt, trong cuộc thi lần thứ 5 được tổ chức, Việt Nam sẽ có có 3 tiết mục mang đậm dấu ấn của diễn xướng Chầu văn là “Tam tòa Thánh Mẫu” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam và “Bà chúa Thượng ngàn” và “Thiếu nữ trong tranh” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×