Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc sống nơi cao nguyên đá qua lăng kính NSND Nguyễn Hữu Tuấn

14/09/2018 | 10:15

Triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” sẽ tái hiện lại cuộc sống nơi cao nguyên đá qua lăng kính của NSND Nguyễn Hữu Tuấn.


Triển lãm do Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm và Lab 36 + phối hợp tổ chức từ ngày 15/9-15/10 tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Thư Đồng Văn” sẽ tái hiện lại cuộc sống nơi cao nguyên đá. Nguồn: BTC 

Theo đó, triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” tập hợp gần 50 tác phẩm nhiếp ảnh chụp bằng phim đen trắng của NSND, nhà nhiếp ảnh, nhà quay phim gạo cội Nguyễn Hữu Tuấn. Đây là những bức ảnh về thiên nhiên, con người và cuộc sống của đồng bào dân tộc H’Mông trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã được tác giả ghi lại từ khi ông chuẩn bị cho bộ phim tài liệu cùng tên. 

Thông qua những bức ảnh, công chúng sẽ cảm nhận được nét đẹp thuần khiết vốn có của đồng bào người H’Mông nói riêng và thiên nhiên đất nước con người Việt Nam nói chung trong mọi hoàn cảnh, dù đang lao động mệt nhọc hay đang nghỉ ngơi thư giãn. Bởi vậy, “Thư Đồng Văn” chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và tư liệu quý giá, những khoảnh khắc ấn tượng, những giá trị không thể viết thành lời của một Đồng Văn từ 20, 30 năm trước.

Theo Ban Tổ chức, điểm độc đáo của triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” chính là việc tác giả, NSND Nguyễn Hữu Tuấn đã sử dụng 20 ảnh được phóng rọi thủ công hết sức tỷ mỉ từ phim nhựa (negative film)  trên khổ giấy 50 x 60 cm. Đây là sự hội tụ những yếu tố tinh túy và đầy đủ nhất của quy trình chụp – tráng – rọi đã song hành cùng nhiếp ảnh film rất nhiều năm trước. 

Lễ khai mạc triển lãm sẽ diễn ra sáng 15/9 tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×