Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa tiêu biểu tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 7/7-8/7/2018

10/07/2018 | 14:43

Sân chơi kỹ năng “Vui hè - Trải nghiệm” năm 2018, chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc, hội nghị tuyên dương gia đình, khu dân cư văn hóa xuất sắc tiêu biểu,…là những hoạt động văn hóa nổi bật diễn ra tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 7/7-8/7/2018.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngày 8/7, hơn 500 em học sinh, thiếu nhi đến từ 17 xã, phường đã tham gia sân chơi kỹ năng “Vui hè - Trải nghiệm” năm 2018 tại Đường sách Vũng Tàu.

Tại sân chơi, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Trò chơi tập thể; nhảy dân vũ; đi cà kheo; thiết kế thời trang với chủ đề “Sắc màu”; tham gia trải nghiệm “kỹ năng sống”; vẽ tranh “thế giới qua ánh mắt tuổi thơ”;…

Tại TP. Hồ Chí Minh: Lần đầu tiên, các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng Thành phố Hồ Chí Minh cùng hội tụ trong chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc do Sở VH&TT TP.HCM tổ chức vào tối 7/7 tại Nhà hát lớn thành phố.

(Nguồn: dangcongsan.vn)

Trong chương trình, các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của nghệ thuật xiếc TP.HCM đã cống hiến những tác phẩm chất lượng đã đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan xiếc quốc tế cho khán giả. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ xiếc của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến cho bộ môn nghệ thuật này.

Tại Bình Dương: Theo thông tin trên Báo Bình Dương, từ đầu năm 2018 đến nay, đã có hơn 20 đợt triển lãm sách, ảnh, hiện vật với các chủ đề “Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 - Bước ngoặt lịch sử”, “10 năm ngày hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch”, “Di tích và danh thắng tỉnh Bình Dương - Điểm đến của di sản văn hóa”…được tổ chức. Các đợt triển lãm đã thu hút đông học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, người dân đến thưởng lãm.

Tại Bình Phước: 70 gia đình, 40 khu dân cư đã được UBND huyện Chơn Thành khen thưởng tại hội nghị tuyên dương gia đình, khu dân cư văn hóa xuất sắc tiêu biểu 3 năm liền (giai đoạn 2015-2017).

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở huyện Chơn Thành tiếp tục được phát động rộng rãi trong cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hội nghị đã biểu dương thành tích của các cấp và những hộ dân tiêu biểu trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời khẳng định về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa...

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×