Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa tiêu biểu tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 24-28/7/2018

30/07/2018 | 15:05

Lễ trao Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Đồng Nai năm 2018, Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; Chung kết Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi năm 2018; …là những hoạt động văn hóa nổi bật diễn ra tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 24-28/7/2018.

Tại Đồng Nai: Ngày 28/7, 70 giải thưởng, gồm: 10 giải A, 20 giải B, 20 giải C và 20 giải khuyến khích đã được trao cho các cá nhân tại Lễ trao Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Đồng Nai năm 2018 với chủ đề “Đồng Nai trong mắt trẻ thơ”.

Ngoài ra, còn có 10 giải thưởng dành cho tập thể tổ chức tốt hội thi tại cơ sở và đơn vị đạt nhiều giải thưởng.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngày 25/7, Thư viện tỉnh tổ chức chung kết Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi năm 2018.

Với chủ đề "Thắp sáng ước mơ", các đội thi đã đem đến những tiết mục kể chuyện đặc sắc có nội dung nói về lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 6 giải B (giải tập thể); 2 giải A, 12 giải B (giải cá nhân).

(Nguồn: sovhtt.baria-vungtau.gov.vn)

Tại TP. Hồ Chí Minh: Trong 2 ngày, từ 24-25/7 đã diễn ra Hội sách bản quyền Hàn Quốc với sự tham gia của 23 nhà xuất bản Hàn Quốc và 28 nhà xuất bản, doanh nghiệp làm sách của Việt Nam.

Các ấn phẩm được mang đến có nội dung đa dạng về văn hóa, nghệ thuật, du lịch, giáo dục, kinh tế, thiếu nhi,…Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc khác như: giới thiệu 79 thể loại sách được ủy thác của những nhà xuất bản không trực tiếp tham gia; giới thiệu các tài liệu tiếng Hàn Quốc; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc và Văn phòng đại diện phía Nam của Hội Xuất bản Việt Nam.

Tại Tây Ninh: Ngày 25/7, 12.000 cuốn sách quý đã được trao tặng cho các chiến sĩ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) tại huyện Châu Thành trong chương trình “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiên quốc cho 30 triệu thanh niên Việt”.

Việc trao tặng những cuốn sách quý là hoạt động thiết thực góp phần phát huy sức mạnh tri thức to lớn của đoàn viên, thanh niên; góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Tại Bình Phước: Tối 26/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

Chương trình đã tái hiện lại các giai đoạn lịch sử bi tráng của đất nước và cuộc sống hòa bình, ấm no, của nhân dân ta ngày hôm nay. Qua đó, nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cha anh trong phong trào giải phóng dân tộc.

Tại Bình Dương: Ngày 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan văn nghệ-thể thao Trung tâm văn hóa-thể thao và học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn tỉnh Bình Dương năm 2018.

Liên hoan có sự tham gia của 11 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Liên hoan nhằm góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở trong nhân dân, đồng thời tạo cơ hội để các đội thi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×