Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa tiêu biểu tại các tỉnh Đông Nam bộ

20/12/2017 | 16:21

Trưng bày ảnh “Bình Phước - 20 năm một chặng đường”, Chương trình giao lưu nghệ thuật Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh; Ngày hội “Bão sách - Cơn bão cuối cùng, thổi bùng tri thức”;…là những hoạt động văn hóa tiêu biểu vừa diễn ra tại khu vực Đông Nam bộ.

Tại Bình Phước: Trưng bày ảnh “Bình Phước - 20 năm một chặng đường” do Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đã diễn ra vào ngày 19/12.

Triển lãm giới thiệu tới khán giả hơn 40 tác phẩm thuộc các đề tài kinh tế - xã hội, văn hóa - văn nghệ, thể thao, quốc phòng - an ninh... thể hiện những góc nhìn mới về sự đổi thay của tỉnh trong 20 năm tái lập và phát triển. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu của các hội viên trong Chi hội; đồng thời góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Cùng ngày, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã khai mạc trại sáng tác âm nhạc năm 2017. Tham gia trại sáng tác, các nhạc sĩ sẽ được tham gia các chuyến đi thực tế để thực hiện tác phẩm theo 2 chủ đề chính: “Bình Phước 20 năm xây dựng - phát triển” và “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trại sáng tác âm nhạc sẽ diễn ra đến hết ngày 21/12.

Tại Bình Dương: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Trung tâm Văn hóa TP.Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh.

Với sự đầu tư công phu, chương trình đã đem đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc, tạo ấn tượng tốt với khán giả. Qua đó, truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa, góp phần ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc.

Tại Đồng Nai: Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), Bảo tàng Đồng Nai đã tổ chức Triển lãm “Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ”.

Một số hiện vật trưng bày tại Triển lãm. (Nguồn: baodongnai.com.vn)

Triển lãm giới thiệu tới khán giả 220 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, gắn với 3 nội dung, gồm: Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai trong kháng chiến chống Pháp (1945-1954), Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai trong kháng chiến chống Mỹ (1954-1975), Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (từ 1975 đến nay). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21/1/2018.

Tại Tây Ninh: Ngày 18/12, tại xã Thanh Phước (Gò Dầu) đã diễn ra Liên hoan “Nghệ thuật đờn ca tài tử Cải lương” trên địa bàn các xã điểm xây dựng nông thôn mới năm 2017.

Với chủ đề “Giai điệu làng quê mới”, các đội thi đem đến các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương; ca ngợi các ngành nghề, những gương điển hình đã góp phần đưa đất nước đi lên tầm cao mới… Kết quả, đội Long Chữ đạt giải A, Thanh Phước giải B. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng cho các cá nhân thể hiện tiết mục hay nhất. 

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ VI năm 2017 Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc tại Khu Du lịch Biển Đông.

Hội thi thả diều Việt Nam là một trong những sự kiện Văn hóa và Thể thao truyền thống của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm xây dựng không gian văn hóa bổ ích và lành mạnh cho những người yêu thích thả diều trên cả nước; đồng thời góp phần gìn giữ bản sắc truyền thống của Việt Nam.

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn được các nghệ nhân và các cánh diều đặc sắc để biểu diễn và trưng bày tại Liên hoan diều quốc tế Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến tổ chức vào cuối năm 2018.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Trong những ngày qua, tại Nhà Văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1), Ngày hội “Bão sách - Cơn bão cuối cùng, thổi bùng tri thức” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của độc giả.

Hội sách lần này, ngoài những tựa sách của Alpha Books còn có sự góp mặt của những đầu sách hay chọn lọc, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, xã hội, kỹ năng, sách thiếu nhi,…đến từ NXB Trẻ, Nhã Nam, First News, Mcbooks,…

Đặc biệt, để tri ân bạn đọc, Ban tổ chức đã đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn: sách đồng giá từ 9.000đ đến 30.000đ; Giảm giá lên đến 60%; Chương trình rút thăm may mắn trúng thưởng;…Thông qua các hoạt động, Ngày hội sẽ góp phần mang những cuốn sách hay đến gần hơn với bạn đọc, từ đó vun đắp và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×