Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung bộ từ ngày 8-11/9

11/09/2018 | 20:41

Liên hoan phim Tây Ban Nha tại Đà Nẵng; Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22; Ninh Thuận chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch… là những thông tin hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung bộ trong những ngày qua.

Khai mạc Liên hoan phim Tây Ban Nha tại Đà Nẵng. Ảnh: minh họa (nguồn: Báo Chính Phủ)

Tại Đà Nẵng: Ngày 8/9, Liên hoan phim Tây Ban Nha tại Đà Nẵng khai mạc tại rạp Lê Độ, quận Hải Châu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố và du khách. Mở màn cho Liên hoan phim Tây Ban Nha tại Đà Nẵng, bộ phim hài “Thị Mai” với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng đến từ Việt Nam và Tây Ban Nha đã để nhiều ấn tượng cho công chúng yêu thích điện ảnh. Tiếp đến, là các bộ phim “Bầy cừu và những chuyến tàu”, “Truman”, “Sống thật dễ khi ta nhắm mắt” và “Két 507”. 5 tác phẩm điện ảnh trên được công chiếu miễn phí tại Liên hoan phim lần này. Với nhiều thể loại từ hài kịch, chính kịch đến kinh dị, các bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, con người cũng như nền điện ảnh của Tây Ban Nha.

Cũng tại Đà Nẵng, Đài Phát Thanh-Truyền hình Đà Nẵng ngày 11/9 đưa tin, để góp phần gìn giữ hình ảnh điểm đến an toàn và hấp dẫn, Sở du lịch thành phố đã phối hợp cùng các ngành chức năng và địa phương triển khai mạnh công tác thanh, kiểm tra. Sở cũng thường xuyên phối hợp với các địa phương, để triển khai các nội dung liên quan, nhằm bảo đảm môi trường du lịch, tăng cường công tác chống chèo kéo khách du lịch tại trung tâm thành phố và các điểm tham quan du lịch; thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển du lịch, các khu, điểm du lịch, các khu nghỉ mát, cơ sở lưu trú du lịch; triển khai nội dung quy chế phối hợp trích xuất camera giám sát bảo đảm an ninh trật tự, chống chèo kéo khách du lịch. 

Tại Phú Yên: Ngày 9/9, Sở VHTTDL tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thủy Sản Ngọc Tùng tổ chức Giải bóng đá 7 người tỉnh mở rộng năm 2018 tại sân bóng Ngọc Tùng (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa). Giải có 9 đội bóng tham gia tranh tài theo thể thức League tính điểm, chọn 3 đội bóng xuất sắc nhất để trao giải. Tổng giải có 36 trận đấu diễn ra liên tục các ngày thứ 3, 4 và chủ nhật hàng tuần. Giải kết thúc vào ngày 7/10.

Tại Quảng Nam: Hội thi sân khấu, kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã chính thức bế mạc tối 9/9. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tham gia Hội thi năm nay, các đoàn đã có sự chuẩn bị rất chu đáo để đưa những vấn đề nhức nhối mà môi trường đang gặp phải lên sân khấu bằng các hình thức biểu diễn nghệ thuật khác nhau, từ cải lương, dân ca đến nghệ thuật chèo hay bài chòi, kịch nói... Các thế mạnh về nghệ thuật truyền thống của mỗi địa phương đều được tận dụng khá hiệu quả. Kết quả, Ban tổ chức đã trao: 10 Huy chương Vàng vở diễn, 14 Huy chương Bạc vở diễn, 31 Huy chương Vàng diễn viên, 48 Huy chương Bạc diễn viên, 02 kịch bản xuất sắc và 01 đạo diễn xuất sắc.

Cũng tại Quảng Nam: Ngày 11/9, Báo Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 - năm 2018 tranh cúp Agribank. Tham dự giải có gần 120 đoàn với khoảng 1.900 vận động viên (VĐV), trưởng đoàn, huấn luyện viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh; trong đó có 15 đoàn VĐV của các tỉnh, thành trên toàn quốc. Các VĐV sẽ tranh tài ở 15 nội dung của 8 khối. Thông qua giải nhằm động viên mọi người hăng hái luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Giải sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ, ngày 18/9, tại Quảng trường 24 tháng, Tp. Tam Kỳ và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam (QRT).

Tại Ninh Thuận: Ngày 10/9 UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có Công văn số 3888/UBND-KGVX về việc triển khai các giải pháp chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, UBND huyện Ninh Hải có giải pháp thu gom rác thải, không để xả rác bừa bãi tại khu vực bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ, khu du lịch Vĩnh Hy và các khu du lịch trọng điểm khác…; xử lý nghiêm nếu tái diễn. Bên cạnh đó, triển khai ngay các biện pháp và duy trì thường xuyên không để các hộ buôn bán dưới bờ biển, đường đi bộ; triển khai khu vực buôn bán tập trung theo qui hoạch nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự; kiểm tra và chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép; sắp xếp và quản lý lại các điểm giữ xe và điểm tắm nước ngọt đảm bảo phù hợp, trật tự, an toàn và văn minh.

Cũng tại Ninh Thuận: Ngày 11/9, UBND tỉnh Bình Thuận có Thông báo số 99/TB-UBND về việc dừng tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2018. Theo UNBD tỉnh cho biết, theo dự báo những tháng tới lượng mưa trên địa bàn tỉnh không nhiều, mực nước tại các hồ thủy lợi tiếp tục ở mức thấp, khả năng xảy ra hạn hán trên diện rộng. Hiện nay và thời gian tới tỉnh tập trung công tác ứng phó với tình hình hạn hán trên địa bàn, do vậy tỉnh dừng tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2018 và sẽ tổ chức vào năm 2019 khi có điều kiện thuận lợi. Trước đó, Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến 11/10/2018 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam, Ninh Sơn, Bác Ái.

Tại Bình Thuận: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận ngày 11/9 đưa tin, theo báo cáo của Sở VHTTDL, 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2017, ước đạt 69,92% kế hoạch. Trong đó, khách du lịch quốc tế khoảng 495.000 lượt khách, tăng 13,3% so với cùng kỳ, đạt 73,87% kế hoạch; khách du lịch nội địa khoảng 3.525.000 lượt khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ, đạt 69,4% kế hoạch. Doanh thu ước đạt 9.565 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018 đạt 74,44% kế hoạch.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×