Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa nổi bật các tỉnh Tây Bắc bộ từ ngày 11 – 14/6

14/06/2018 | 16:33

Chương trình "Ngày hội văn hóa đọc” tại tỉnh Hòa Bình, Hội thi “Tuyên truyền lưu động” lần thứ VII năm 2018 tỉnh Sơn La, tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn thành phố Lai Châu là các hoạt động văn hóa nổi bật tại các tỉnh Tây Bắc bộ từ ngày 11 – 14/6/2018.

Tại Hòa Bình: Ngày 13/6, Trung tâm văn hóa thanh thiếu niên đã tổ chức Chương trình "Ngày hội văn hóa đọc” cho 250 em thiếu nhi tại  các phường, xã: Thái Bình, Chăm Mát, Thống Nhất, Dân Chủ và học sinh trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Các em học sinh tham gia trò chơi "Rung chuông vàng” tại Ngày hội văn hóa đọc.
(Ảnh: baohoabinh.com.vn)

Tại ngày hội, các em được giao lưu văn nghệ, tìm hiểu về sách, tài liệu khoa học ở lứa tuổi học sinh... Đặc biệt, các em được tham gia trò chơi "rung chuông vàng” đầy bổ ích, hấp dẫn, mang tính giáo dục cao, qua đó, động viên các em không ngừng trau dồi kiến thức, bồi dưỡng tri thức cho bản thân. "Ngày hội văn hóa đọc” là hoạt động vô cùng bổ ích và ý nghĩa, cung cấp cho các em thiếu nhi những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi. Đồng thời, giúp các em thiếu nhi nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách. Từ đó, vận dụng nguồn kiến thức hữu ích học được từ sách để có thêm kinh nghiệm và kĩ năng sống cho bản thân.

Tại Sơn La: Trong 03 ngày (10 - 12/6), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền lưu động” tỉnh lần thứ VII năm 2018. Hội thi có sự tham gia của trên 200 diễn viên, tuyên truyền viên của 12 đội tuyên truyền lưu động đến từ Trung tâm Văn hóa, thể thao của các huyện, thành phố trong tỉnh với các phần thi: Xe tuyên truyền lưu động; xe ô tô ra quân tuyên truyền cổ động mặt đường; triển lãm ảnh; câu chuyện thông tin với chủ đề về phòng chống ma túy, bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải A cho 3 đội: Yên Châu, Mộc Châu, Thành phố; 4 giải B cho các đội: Bắc Yên, Vân Hồ, Mai Sơn, Mường La và 5 giải C cho các đội còn lại; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho đội Yên Châu. Ngoài ra, còn trao giải nhất, nhì cho từng nội dung thi và các giải cho tác giả, đạo diễn, diễn viên, tuyên truyền viên xuất sắc.

Cũng tại Sơn La, ngày 13/6, tại huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức Lễ ra quân truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018.

Tháng hành động năm 2018 có chủ đề “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”. Hưởng ứng Tháng hành động các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tập trung truyền thông, tuyên tuyền các thông điệp: Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật; Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật; Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em; Yêu thương và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình...

Tại Lai Châu: Trong 02 ngày (12 - 13/6), Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)” thành phố Lai Châu đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phong trào TDĐKXDĐSVH. Lớp tập huấn có sự tham gia của 165 học viên là trưởng ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” các xã, phường; công chức văn hóa xã, phường; tổ trưởng tổ dân phố, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố, bản trên địa bàn thành phố. Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn triển khai: thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH”; đăng ký, bình xét và công nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, “Phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”; thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ thể thao, đội văn nghệ quần chúng. Bên cạnh đó, học viên còn được trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phong trào tại cơ sở. Qua lớp tập huấn, học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào.

Anh Vũ (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×