Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, du lịch tại các tỉnh Bắc Trung bộ

26/12/2017 | 15:00

Xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Lăng mộ và nhà thờ Nguyễn Đình Quang; Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch, Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”…là những hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ trong những ngày qua.

Tại Thanh Hóa: Tính đến tháng 12/2017, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận 25.000 lượt khách đến tham quan, nghiên cứu.

Năm 2017, Bảo tàng tỉnh đã làm tốt công tác tổ chức trưng bày lưu động; đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan báo chí giới thiệu đất và người xứ Thanh; tham mưu công tác bảo quản các di cốt người cổ phát hiện tại hang Con Moong;…

Giới thiệu Trưng bày “Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 và những đóng góp của Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước” (Nguồn: baotang.thanhhoa.gov.vn)

Để thu hút khách đến tham quan trong thời gian tới, Bảo tàng tỉnh sẽ tập trung xây dựng và ký kết các quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng thuyết minh; hướng tới mở thêm các loại hình dịch vụ phù hợp; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Nghệ An: UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018.

Để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, lễ kỷ niệm năm 2018 đặc biệt trong dịp đầu Xuân năm mới Mậu Tuất, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về quản lý, tổ chức lễ hội; thực hiện tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện các quy định của Nhà nước về tổ chức lễ hội; Kiên quyết không để các hành vi phản cảm chen lấn, hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, dịch vụ đổi tiền lẻ,…diễn ra trong lễ hội. Thực hiện quy hoạch, bố trí sắp xếp khu dịch vụ đảm bảo thuận tiện, phù hợp với không gian di tích; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng cho người tham gia lễ hội và du khách;…

Tại Hà Tĩnh: Từ ngày 23/12-24/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Hà Tĩnh.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức về: sản phẩm du lịch; thực trạng du lịch Hà Tĩnh, một số văn bản Nhà nước quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch; các kiến thức lễ tân và văn hóa giao tiếp ứng xử trong du lịch, 

Tại Quảng Bình: Ngày 26/12/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4686/QĐ-UBND về việc xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Lăng mộ và nhà thờ Nguyễn Đình Quang thuộc phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới.

Theo đó, UBND tỉnh nghiêm cấm các hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực Di tích đã khoanh vùng bảo vệ. Trường hợp đặc biệt sử dụng đất ở Di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu thành phố Đồng Hới, phường Bắc Lý và Sở Văn hóa - Thể thao thực hiện quyền quản lý Nhà nước đối với Di tích lịch sử Lăng mộ và nhà thờ Nguyễn Đình Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Tại Quảng Trị: Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, trong 06 tháng cuối năm 2017, tổng lượng khách đến thăm quan, lưu trú tại Quảng Trị ước đạt 700.073 lượt khách. Tổng lượng khách đến Quảng Trị cả năm 2017 ước đạt 1.649.000 lượt khách, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong thời gian qua, các Sở, ban, ngành và doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến đầu tư, triển khai kế hoạch kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, đề ra những phương án, định hướng và có những biện pháp cụ thể để khắc phục những khó khăn đang tồn tại, để hoạt động du lịch trong những năm tiếp theo sẽ đạt được nhiều bước tiến mới.

Tại Thừa Thiên Huế: Ngày 25/12, hơn 100 tác phẩm đã được giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra tại phòng triển lãm của Khách sạn Imperial Huế.

Đây đều là các tác phẩm được sáng tác trong workshop “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra từ ngày 9/12 đến 16/12 nhằm đem đến cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và sáng tác với trúc chỉ.

Với cách thức thể hiện đa dạng và đầy sáng tạo, triển lãm đã đưa khán giả tiếp cận với những nghệ thuật mới vừa mang hơi hướng hiện đại, vừa chứa đựng những giá trị truyền thống độc đáo./.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×