Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa – du lịch nổi bật tại các tỉnh Bắc Trung bộ từ ngày 2/3 đến ngày 6/3

07/03/2018 | 10:21

Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Làm việc về Kế hoạch tổ chức Năm du lịch Cửa Lò năm 2018 tại Nghệ An; lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh tăng nhanh về số lượng trong 2 tháng đầu năm 2018,…là những thông tin nổi bật diễn ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Tại Thanh Hóa: Ngày 6/3, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 tại Khách sạn Thiên Ý (TP. Thanh Hóa).

Theo báo cáo tổng kết năm 2017, trong năm vừa qua, với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam và các liên, chi hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều hoạt động chuyên ngành được tổ chức như:  các cuộc thi tài năng trẻ sân khấu, các trại sáng tác cho hội viên; các hội thảo nâng cao năng lực sáng tác,…Số lượng và chất lượng các tác phẩm không ngừng được nâng cao.

(Nguồn: baothanhhoa.vn)

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, Hội sẽ tập trung mở các trại sáng tác về sân khấu truyền thống; tổ chức, tham gia các sự kiện, hoạt động mang tính chuyên môn cao như: Liên hoan Sân khấu Dù kê Khmer Nam Bộ lần thứ 2 tại tỉnh Sóc Trăng; Liên hoan Sân khấu Chèo không chuyên tại Thanh Hóa, Tuồng không chuyên tại Đà Nẵng; các cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc; các hội thảo, tọa đàm chuyên ngành,…

Tại Nghệ An: Chiều 6/3 đã diễn ra buổi làm việc về Kế hoạch tổ chức Năm du lịch Cửa Lò năm 2018.

Năm du lịch Cửa Lò 2018 là sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh nhằm tạo điều kiện quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng du lịch Cửa Lò gắn với điểm đến Nghệ An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa ứng xử, từ đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch Cửa Lò.

Theo đó, các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại sẽ được tổ chức trong suốt mùa du lịch gồm: Khai mạc Lễ hội du lịch 2018; Các nội dung trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao tỉnh Nghệ An; Hoạt động chào mừng 111 năm du lịch Cửa Lò; Hội chợ ẩm thực, …

Tại Hà Tĩnh: Theo thông tin từ Sở VHTTDL, trong 2 tháng đầu năm 2018, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, số lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh tăng nhanh về số lượng.

Cụ thể, tổng lượt khách là 207.000 (tăng 33,2% so với cùng kỳ), trong đó, tổng lượt khách quốc tế tăng 30,2% so với cùng kỳ.

Nhiều địa điểm du lịch, khu di tích văn hóa có lượng khách đến tham quan rất đông như: chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc, Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, …

Tại Quảng Bình: Ngày 2/3/2018, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động vinh danh Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Nội dung các hoạt động bao gồm: Tham dự các hoạt động trong chương trình Lễ đón Bằng UNESCO công nhận Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Tổ chức tuyên truyền, quảng bá về di sản qua các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan; Tổ chức trình diễn không gian nghệ thuật Bài chòi; Xây dựng Đề án bảo vệ và phát huy giá trị Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ nói chung và Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Quảng Bình nói riêng; Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ.

Tại Thừa Thiên Huế: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục đời sống gia đình và Đề án Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình năm 2018.

Nội dung thực hiện bao gồm: Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp, các đơn vị, tổ chức, cơ sở giáo dục và các thành viên gia đình về tầm quan trọng của gia đình và nội dung giáo dục đời sống gia đình; phát huy vai trò của các Câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, “Gia đình trẻ”, …Nêu gương người tốt, việc tốt; phê phán hành vi bạo lực gia đình, những hủ tục ảnh hưởng đến đời sống gia đình; Nâng cao năng lực và trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác giáo dục đời sống gia đình; Tổ chức các hội nghị tập huấn, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về giáo dục đời sống gia đình; Đẩy mạnh xã hội hóa,…

Hằng Đinh (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×