Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, du lịch nổi bật tại các tỉnh Bắc Trung bộ

06/12/2017 | 08:23

Chương trình nghệ thuật “60 năm đồng hành cùng dân tộc”, Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật cho hội viên cao tuổi, Trưng bày chuyên đề “Đám cưới cổ truyền Huế”,…là những hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu diễn ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ trong những ngày qua.

Tại Thanh Hóa: Tối 4/12, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (30/12/1957 - 30/12/2017), Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật “60 năm đồng hành cùng dân tộc” tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Chương trình nghệ thuật “60 năm đồng hành cùng dân tộc” đã đem đến cho người yêu nhạc, khán giả các tiết mục đặc sắc, ngợi ca anh bộ đội Cụ Hồ, quê hương đất nước con người Việt Nam, vẻ đẹp của đất và người xứ Thanh do các nhạc sỹ hàng đầu của nền âm nhạc nước nhà và các nhạc sỹ Thanh Hóa sáng tác.

Chương trình nghệ thuật “60 năm đồng hành cùng dân tộc” (Nguồn: baothanhhoa.vn)

Tại Nghệ An: UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đêm hội Sắc Xuân miền Tây Nghệ An năm 2018 và công bố di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ Xăng Khan.

Theo đó, Đêm hội Sắc Xuân miền Tây Nghệ An năm 2018 và công bố di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ Xăng Khan sẽ diễn ra từ 14h-23h ngày 3/2/2018 tại Sân vận động huyện Quế Phong.

Chương trình nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc miền Tây Nghệ An trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; Công bố và tôn vinh Lễ Xăng Khan của người Thái Nghệ An là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; đồng thời tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các dân tộc, động viên tinh thần phấn khởi đón mừng xuân mới với khí thế mới của cộng đồng các dân tộc miền Tây Nghệ An.

Tại Hà Tĩnh: Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Hà Tĩnh - Quảng Bình đã diễn ra vào chiều 2/12 tại Thành phố Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh, Quảng Bình là hai tỉnh liền kề có tiềm năng rất lớn về du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ, nhiều di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu,...Trên cơ sở tiềm năng lợi thế, thời gian qua, hai tỉnh đã tập trung xây dựng quy hoạch, ban hành chính sách thu hút đầu tư đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thể hiện quyết tâm hợp tác phát triển tour tuyến để đưa đón du khách đến với các điểm du lịch của Hà Tĩnh cũng như của Quảng Bình.

Tại Quảng Bình: Ngày 4/12, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật cho hội viên cao tuổi trong toàn tỉnh.

Trong thời gian 10 ngày (từ 4/12 đến ngày 13/12), 15 trại viên cao tuổi đến từ các chi hội huyện, thành phố trong tỉnh được tham gia học tập, trải nghiệm và sáng tác các tác phẩm về đề tài “Nông nghiệp, nông dân và nông thôn; sự nghiệp phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội nông thôn trong thời kỳ mới”.

Trại sáng tác là cơ hội để các hội viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó nâng cao tính sáng tạo để tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng.

Tại Thừa Thiên Huế: Trưng bày chuyên đề “Đám cưới cổ truyền Huế” hiện đang diễn ra tại Bảo tàng Văn hóa Huế.

Phòng trưng bày giới thiệu các bước lễ nghi cơ bản của một đám cưới Huế, những hình ảnh, tư liệu đám cưới của người dân Huế trong khoảng thập niên 60, 70. Qua đó, mang đến cho công chúng những góc nhìn thú vị về nét đặc sắc của văn hóa truyền thống. Trưng bày diễn ra đến hết ngày 28/2/2018.

Tại Quảng Trị: Mới đây, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về tình hình hoạt động của ngành năm 2017 và thẩm tra đề án Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VII.

Năm 2017, du lịch Quảng Trị đã có sự cải thiện và phát triển rõ rệt, số lượng khách tham quan gia tăng đáng kể, nhiều điểm du lịch được đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn với bạn bè trong và ngoài nước. Tuy nhiên, du lịch Quảng Trị vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục về nguồn nhân lực du lịch, cơ sở hạ tầng,...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề trong Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×