Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Logo-Slogan du lịch Việt Nam vào đầu năm 2012

12/12/2011 | 01:00

(VP) - Sau một thời gian khảo sát chuyên gia, người dân và khách du lịch về các phương án Logo-Slogan du lịch Việt Nam, sáng ngày 08/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã báo cáo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh các phương án được thay thế để công bố vào đầu năm 2012.

Tại buổi báo cáo, đã có 25 tác phẩm của 5 nhóm thiết kế được trình bày, trong đó Logo-Slogan mang biểu tưởng hoa Sen nở đang chiếm ưu thế và nhận được nhiều đồng thuận của các đại biểu tham dự so với các mẫu Logo-Slogan khác. Các ý kiến tham dự cũng cho rằng, Logo-Slogan mới này cần phải chỉnh sửa, thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với sự đa dạng văn hóa-du lịch Việt Nam.

Theo ý tưởng của nhà thiết kế, biểu tưởng hoa Sen được vẽ cách điệu mang tính phóng khoáng, sống động phù hợp với tính chất đa dạng của du lịch Việt Nam. Mỗi cánh hoa Sen mang một màu sắc riêng, tượng trưng cho các sản phẩm du lịch đặc trưng (màu xanh - du lịch biển; màu xanh lá cây - du lịch sinh thái; màu hồng - du lịch lễ hội; màu vàng - du lịch văn hóa... ) qua đó gợi mở ra những điều thú vị cho khách du lịch khi tiếp cận với thị trường du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá việc Tổng cục Du lịch đã tiến hành quy trình lựa chọn cẩn trọng, bài bản. Đồng thời yêu cầu, Logo-Slogan mới phải đáp ứng các tiêu chí rõ ràng, ấn tượng, dễ nhận biết, đặc biệt phải thể hiện rõ bản sắc văn hóa - du lịch đa dạng, phong phú của Việt Nam. Tuy nhiên, Logo -Slogan mới phải có tính kế thừa, phát triển từ Logo - Slogan sử dụng trước đó, qua đó cho thấy du lịch Việt Nam có sự vươn lên, hội nhập và phát triển.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã phát động Cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015, vượt qua hơn 400 tác phẩm dự thi, slogan “Viet Nam- A Different Orient” (Việt Nam- Sự khác biệt Á Đông) và logo hình ngôi sao 5 cánh của Công ty Cowan đã giành giải nhất.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×