Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Con đường lý tưởng từ phim ngắn tới phim dài đầu tay

01/08/2018 | 16:21

Là chủ đề của Buổi nói chuyện dành cho các nhà làm phim trẻ diễn ra vào ngày 10 - 11/8 tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) - 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Sau khi đã hoàn thành một hay nhiều phim ngắn, đích đến tiếp theo mà các nhà làm phim trẻ mong muốn đạt được chính là một phim dài đầu tay có chất lượng tốt và có khả năng vươn ra thế giới.

Buổi nói chuyện này sẽ giúp đề xuất một lộ trình tiến tới mục tiêu trên thông qua các lab, các chợ dự án và các liên hoan phim.

Tham gia chương trình có diễn giả: Raymond Phathanavirangoon hiện là giám đốc điều hành phòng thí nghiệm về phim hư cấu Đông Nam Á (SEAFIC). Anh cũng là giám đốc sản xuất các dự án điện ảnh có hợp tác quốc tế. Raymond Phathanavirangoon từng là giám tuyển phim của liên hoan phim quốc tế Toronto và Liên hoan phim Toronto Reel Asian; thành viên ban tư vấn chương trình của Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông và của Tuần lễ phê bình phim - liên hoan phim Cannes;...

Ngoài việc nói chuyện, chia sẻ về con đường lý tưởng từ phim ngắn tới phim dài đầu tay, các nhà làm phim trẻ còn được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ phim cho chợ dự án, quỹ điện ảnh.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×