Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên 2016

26/07/2016 | 09:07

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ra thông báo Kết luận số 02/KL-BTC về các nội dung chuẩn bị tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 tại cuộc họp ngày 14/7/2016.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Tuyên Quang đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn và Thái Nguyên báo cáo, tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh: Xây dựng kế hoạch và đảm bảo kinh phí tham gia đầy đủ các hoạt động trong khuôn khổ của Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 theo Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 14/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang.


Màn diễn diễu các mô hình đèn Trung thu tại Lễ hội Thành Tuyên  năm 2015. Ảnh: baotuyenquang

Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi với nhân dân của tỉnh, cả nước và bạn bè quốc tế về Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 do tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức.

Xây dựng báo cáo tham luận của địa phương về một số định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” giai đoạn 2016-2020; lựa chọn, xây dựng 01 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, 02 loại trang phục dân tộc tham gia trình diễn tại Lễ khai mạc và lời giới thiệu trang phục dân tộc; video clip giới thiệu quảng bá du lịch của tỉnh để minh họa cho tiết mục nghệ thuật.

Bên cạnh đó, chuẩn bị nội dung tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về phát triển thương mại, du lịch, văn hoá; cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư phát triển thương mại, du lịch; giới thiệu về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực và các đặc sản tiêu biểu của tỉnh... để trưng bày, quảng bá tại các gian hàng trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2016.

Xây dựng biểu tượng tiêu biểu của tỉnh để thiết kế đưa vào kịch bản Đêm hội Thành Tuyên; Thông tin cho Ban Tổ chức trường hợp tỉnh có ký kết hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực du lịch để bố trí lễ ký tại Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2016; xây dựng nội dung chương trình và đăng ký với Ban Tổ chức về nội dung, thành phần của đoàn tham gia Chương trình.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9 tại thành phố Tuyên Quang với nhiều nội dung hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Lễ hội bia Hà Nội; triển lãm hình ảnh, hiện vật các dân tộc Việt Bắc; tổ chức Giải Quần vợt Cúp Tân Trào mở rộng và thi đấu một môn thể thao dân tộc; liên hoan Văn hóa văn nghệ dân gian; liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 và phát động Cuộc thi ảnh Marathon Tuyên Quang. Lễ hội cũng có sự tham gia của một số đoàn khách quốc tế, tạo ra sự giao lưu và hội nhập, tăng tính quốc tế của Lễ hội.

Lan phạm (tổng hợp)    

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×