Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình ca trù “Cười đời” với nghệ nhân Phó Thị Kim Đức

10/04/2018 | 08:00

Nghệ nhân Ca trù Phó Thị Kim Đức và Giáo phường Ca Trù Kim Đức sẽ mang đến cho khán thính giả yêu mến bộ môn ca trù tại thủ đô Hà Nội chương trình ca trù “Cười đời” vào hai ngày 21, 22/4/2018 tại Phù Sa Theatre, 52 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.

 

Chương trình ca trù “Cười đời” gồm những bài hát trào phúng. Ảnh: Phù Sa Lab

“Cười đời” gồm những bài hát trào phúng như: “Đùa quan Đại Thần” – tác giả Nguyễn Công Trứ; Hát Mưỡu và hát nói: “Tiếng cười”, “Nói hớt”, “Ông Thừa”, “Vịnh Râu”; Hát xẩm Huê Tình – “Anh thợ hàn”, Hát Gửi thư – “Đánh cờ” – tác giả Hồ Xuân Hương. Các tác phẩm sẽ do Giáo Phường Ca Trù Kim Đức và nghệ nhân Phó Thị Kim Đức biểu diễn.

Nghệ nhân Phó Thị Kim Đức được sinh ra và lớn lên từ cái nôi của Ca Trù. Trong dòng họ và gia đình Bà có nhiều người là danh ca, danh cầm của nghệ thuật Ca Trù. Bà là Đào Nương hiếm hoi còn lại của Nghệ thuật Ca Trù được đào tạo theo đúng lề lối cổ truyền, là chiếc cầu nối liền mạch của 5 thế hệ Ca Trù liên tiếp: từ thế hệ các cụ Trưởng Bẩy và Phó Thị Yến với dòng Ca Trù Khuôn Ấp nổi danh, đến thế hệ người Cha là Quản Ca Giáo Phường Khâm Thiên cùng các cô chú trong dòng họ, và thế hệ của Bà cùng anh trai, tiếp sau là các thế hệ con cháu được Bà truyền dạy trong gia đình thông qua các lớp học do Bà tự tổ chức. Các lớp học này đã được các học trò của Bà yêu quý đặt tên "Giáo Phường Ca Trù Kim Đức" với tâm niệm tiếp nối truyền thống gia đình và gìn giữ bộ môn nghệ thuật độc đáo quý giá của Việt Nam./.

Linh Vy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×