Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cho phép khai quật tại Phùng Nguyên, tỉnh Phú Thọ

23/05/2016 | 08:55

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1740/QĐ-BVHTTDL cho phép khai quật tại di tích Phùng Nguyên thuộc xã Kinh Kệ, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Theo Quyết định, Bảo tàng Hùng Vương, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức khai quật từ ngày 20.6.2016 đến 20.8.2016 trên diện tích 50m2, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Bảo tàng Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ chủ trì khai quật.

Trong thời gian khai quật các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải được tạm nhập vào Bảo tàng tỉnh Hùng Vương để giữ gìn, bảo quản; Bảo tàng tỉnh Hùng Vương có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL phương án bảo vệ và phát huy giá trị các hiện vật.

Sau khi kết thúc đợt khai quật chậm nhất 03 (ba) tháng, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Khi công bố kết quả của đợt khai quật các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật đúng với nội dung Quyết định.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×