Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chỉ đạo kiểm tra, giám sát thực hiện dự án Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi.

17/10/2018 | 13:30

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn số 232/BC-UBND về Báo cáo việc chỉ đạo kiểm tra, giám sát Nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi.

Dự án được xây dựng nhằm mục đích tái tạo các hoạt động văn hóa truyền thống... Ảnh minh họa (nguồn: Báo Quảng Ngãi)

Quy mô dự án Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi, gồm các hạng mục: Khu trưng bày nhà Rường cổ Việt, Nhà văn hóa đa năng, Nhà trưng bày di sản văn hóa vật thể, Nhà văn hóa phòng kết hợp dịch vụ văn hóa, Bãi đỗ xe, Cây xanh sân vườn, Sân bê tông.

Theo Báo cáo, hiện tại, Nhà đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng 02 hạng mục: Khu trưng bày nhà Rường cổ Việt và Nhà văn phòng kết hợp dịch vụ văn hóa. Các hạng mục còn lại đang thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2018.

Dự án được phê duyệt với mục tiêu nhằm xây dựng Bảo tàng thành một trung tâm kết nối và phát huy giá trị văn hóa Quảng Ngãi; Bổ sung, hoàn thiện và nâng cấp phần trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Quảng Ngãi với chất lượng chuyên môn cao nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của tỉnh, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ cư dân địa phương, đồng thời quảng bá các giá trị di sản phong phú, đa dạng của Quảng Ngãi với du khách trong và ngoài nước phục vụ phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, cũng nhằm mục đích xây dựng Bảo tàng thành Trung tâm văn hóa đa chức năng vừa phát huy giá trị di sản văn hóa như trưng bày, giới thiệu các di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh, phục vụ, tái tạo các hoạt động văn hóa truyền thống… đồng thời là nơi vui chơi giải trí có tính chất hướng nghiệp cho thế hệ trẻ lồng ghép với các dịch vụ văn hóa khác nhằm biến vị trí này thành một điểm đến về văn hóa hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Lan Anh (t/h)  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×