Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần Thơ tổ chức Lễ Trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Hiệp Thiên Cung

02/08/2017 | 07:30

Ngày 31/7, Lễ Trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Hiệp Thiên Cung đã diễn ra tại phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Trao - nhận Bằng xếp hạng Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp quốc gia Hiệp Thiên Cung (Nguồn: daidoanket.vn)

Hiệp Thiên Cung (hay Chùa Ông Cái Răng) lúc đầu chỉ là ngôi miếu nhỏ. Năm 1856, ngôi miếu được mở rộng xây mới và đặt tên là “Miếu Quan Công”. Đến năm 1904, miếu được trùng tu và đổi tên thành “Hiệp Thiên Cung” cho đến ngày nay.

Hiệp Thiên Cung xây dựng theo hình chữ “Quốc” với kiến trúc độc đáo gồm các dãy nhà khép kín vuông góc với nhau, ở giữa là khoảng không gian trống được gọi là sân thiên tỉnh (giếng trời), gian chính thờ ông Quan Công, gian bên phải thờ thần Phúc Đức, gian bên trái thờ bà Thiên Hậu. Đặc biệt, trong chùa còn lưu giữ 12 bức hoành phi được chạm khắc tinh xảo, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Hoa.

Bên cạnh việc lưu giữ những nét kiến trúc, văn hóa độc đáo, Hiệp Thiên Cung còn là trung tâm sinh hoạt tín ngưỡng và văn hóa của nhân dân địa phương; đồng thời là một điểm đến nổi bật của du khách trong và ngoài nước khi đến Cần Thơ.

Hiệp Thiên Cung được xếp hạng Di tích quốc gia là một vinh dự lớn đối với nhân dân Cần Thơ. Trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo và tầng lớp nhân dân sẽ cùng chung sức bảo tồn, gìn giữ để di tích Hiệp Thiên Cung tiếp tục phát huy được bản sắc văn hóa, trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của địa phương./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×