Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần Thơ: Tích cực triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới

06/09/2016 | 14:37

“Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới 2016 diễn ra trên địa bàn Cần Thơ từ ngày 10-15/11/2016.

Việc triển khai Tháng hành động nhằm huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức trong, ngoài nước và cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai cùng hành động nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Nhiều hoạt động được tổ chức để hưởng ứng Tháng hành động như: hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, đối thoại chính sách, truyền thông trên mạng xã hội, diễu hành, sự kiện âm nhạc đường phố, Tuần chiếu phim; triển lãm tranh, ảnh; thi, giao lưu văn nghệ, thể thao... về chủ đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị sẽ triển khai xây dựng, xuất bản và phổ biến các tài liệu, sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức gặp gỡ, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; kiểm tra liên ngành công tác bình đẳng giới tại địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động.

Các hoạt động cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; có thể gắn với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng về truyền thông. Từ đó, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới trong xã hội./.

Hằng Đinh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×