Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần Thơ: Khai mạc Triển lãm ảnh Văn hóa các dân tộc Việt Nam

18/08/2016 | 09:16

Sáng 17/8, lễ khai mạc Triển lãm ảnh Văn hóa các dân tộc Việt Nam do Bảo tàng Thành phố Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên và một số đơn vị, nhà sưu tập, nhà nhiếp ảnh tổ chức đã diễn ra tại Cần Thơ.

Văn hóa Việt Nam là sự tổng hòa các giá trị văn hóa của 54 dân tộc anh em, trong đó mỗi dân tộc đều có những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng từ lâu đời, phản ánh truyền thống, lịch sử và niềm tự hào dân tộc. 

Tại triển lãm, công chúng đã được chiêm ngưỡng hơn 100 bức ảnh với sự thể hiện đầy sinh động và chân thực về bản sắc, đặc trưng văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Từ hình ảnh về các lễ hội, trang phục cho đến những phong tục, tập quán đã được tái hiện rõ nét.

Thông qua đó, triển lãm nhằm đem đến cho người xem cái nhìn tổng quan về cộng đồng các dân tộc Việt Nam, về vẻ đẹp đất nước - con người và văn hóa Việt Nam, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, đồng thời tạo nền tảng để học tập, giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc và phát huy bản sắc văn hóa các tộc người trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển.

Triển lãm mở cửa đến hết tháng 12 năm  2016.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×