Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam

29/06/2016 | 18:09

Ngày 27/6/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2011-28/6/2016).

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm ôn lại ý nghĩa và khẳng định các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, đồng thời biểu dương thành tích của các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác gia đình.

Đến dự buổi họp mặt có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan.


Ông Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố
Cần Thơ phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt. (nguồn: cantho.gov.vn)

Những năm qua, công tác gia đình trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Địa phương luôn xác định công tác gia đình là một nội dung quan trọng, nhiệm vụ thường xuyên khi xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương. Hiện nay số gia đình Việt Nam đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa chiếm tỉ lệ 93,23%. Phần lớn các gia đình đã phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam thể hiện qua các phong trào, những mô hình câu lạc bộ như: phong trào xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, gia đình hạnh phúc, mô hình phòng chống bạo lực gia đình, mô hình tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam, Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, phòng chống bạo lực gia đình,…góp phần quan trọng trong xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh dó, trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, địa phương đã tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền thông qua các hoạt động triển lãm và giới thiệu sách chủ đề về gia đình, Hội thi Câu lạc bộ Gia đình chủ đề về “Gia đình hạnh phúc hạnh phúc”, Giải Thể thao gia đình,...

Cũng nhân dịp này, 15 hộ gia đình văn hóa đã được tặng thưởng Bằng khen của UBND thành phố. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Giấy khen cho 14 cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác gia đình./.

Đinh Hằng (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×