Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật tại khu vực Bắc Trung bộ

09/01/2018 | 10:35

Khai mạc Chương trình “Sân khấu thiếu niên nhi đồng” năm 2018, Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đền Đông Hải, Triển lãm thiết kế sơn mài với tên gọi “Duyên Bốn Mùa”,…là những hoạt động tiêu biểu diễn ra tại khu vực Bắc Trung bộ trong những ngày qua.

Tại Thanh Hóa: Ngày 5/1, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa tổ chức khai mạc Chương trình “Sân khấu thiếu niên nhi đồng” năm 2018 với vở diễn “Alibaba và những tên cướp”.

Đây là chương trình nghệ thuật được tổ chức hàng năm thuộc Đề án xây dựng và tổ chức thực hiện chuyên mục sân khấu kịch truyền hình chiều thứ bảy và sân khấu thiếu niên nhi đồng, giai đoạn 2016-2020 đã được UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Thanh Hóa phê duyệt.

(Nguồn: baothanhhoa.vn)

Với sự đầu tư, dàn dựng công phu, vở diễn “Alibaba và những tên cướp” đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả; đồng thời mang đến những ý nghĩa nhân văn và có tính giáo dục cao.

Tại Nghệ An: Nhằm tuyển chọn những sáng tác mới phục vụ các ngày lễ lớn năm 2018 - 2020 và cổ vũ động viên nhân dân hăng say lao động, tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương và bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/1/2018 đến ngày 30/9/2018.

Các ca khúc dự thi viết về các chủ đề: Phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới; phản ánh được bản sắc văn hóa của 6 dân tộc anh em đang chung sống trên quê hương Nghệ An; Ngợi ca quê hương, thiên nhiên, con người, tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An; Khuyến khích sáng tác những đề tài phát triển chất liệu dân ca về các dân tộc thiểu số Nghệ An, các đề tài mà xã hội quan tâm như: bảo vệ môi trường, mời gọi đầu tư, đoàn kết các dân tộc trong xu hướng hội nhập và phát triển bền vững; Khuyến khích các nhạc sỹ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

Tại Hà Tĩnh: Vừa qua, Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đền Đông Hải đã diễn ra trọng thể tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân.

Đền Đông Hải hiện tại còn lưu giữ nhiều hiện vật gốc và 4 đạo sắc phong thời Nguyễn phong thần và giao cho dân làng thờ phụng. Với những giá trị lịch sử văn hóa của đền Đông Hải, ngày 28/8/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định số 2500/QĐ-UBND công nhận đền Đông Hải là Di tích lịch sử Văn hóa cấp tỉnh.

Tại Quảng Bình: Theo thông tin của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong dịp Tết Dương lịch 2018 (30/12/2017 - 01/01/2018), tổng lượng khách đến tham quan tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tăng 27,5% so với cùng kỳ.

Đây là một tín hiệu tốt, hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công của ngành du lịch Quảng Bình; đồng thời góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Tại Thừa Thiên Huế: Triển lãm thiết kế sơn mài với tên gọi “Duyên Bốn Mùa” hiện đang diễn ra tại số 1 đường Lê Hồng Phong, TP. Huế.

Với các tác phẩm về sơn mài có nội dung phong phú được thể hiện trên các chất liệu đa dạng, triển lãm đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới nghệ sĩ và đông đảo công chúng. Qua đó, thể hiện tính tương tác cao, đồng thời góp phần mang nghệ thuật sơn mài đến gần hơn với khán giả.

Triển lãm kéo dài đến 25/01/2018./.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×