Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cà Mau: Triển khai nhiều hoạt động văn hóa đối ngoại

09/01/2017 | 16:16

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã có văn bản số 492/BC-BVHTTDL báo cáo tình hình triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Theo đó, thực hiện công văn số 4989/BVHTTDL-HTQT ngày 02/12/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa đối ngoại trên địa bàn theo thẩm quyền được phân công.

Định kỳ hai năm một lần, ngành văn hóa tỉnh Cà Mau đã tổ chức Liên hoan Văn hóa - Thể thao ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giao lưu văn hóa, thể thao giữa các dân tộc trên địa bàn. Ngoài ra, tỉnh Cà Mau đã xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn đến năm 2020. Đề án này đã được triển khai thực hiện trong năm 2016 và được nhiều tầng lớp nhân dân, nghệ nhân ủng hộ.

Tỉnh Cà Mau cũng đang tiến hành lập Quy hoạch phát triển Văn hóa tỉnh Cà Mau đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó có nhiệm vụ quan trọng là phát triển điện ảnh nhằm phục vụ công tác đối ngoại.

Trong năm 2016, tỉnh Cà Mau còn tổ chức một số hoạt động văn hóa đối ngoại ở các nước Campuchia, Lào, Thái Lan như: làm việc với tỉnh Trat và tỉnh Rayong - Vương quốc Thái Lan nhằm nâng cao hệ thống xúc tiến, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, nguồn lực thương mại du lịch và tham dự “Hội thảo MICE Thái Lan về Khu kinh tế đặc biệt (TMSS)”; chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại tỉnh Koh Kong - Vương quốc Campuchia nhằm phát triển bền vững quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác kinh tế, văn hóa - xã hội…; làm việc với tỉnh Khăm Muộn - CHDCND Lào nhằm hợp tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch; vận động các nhạc sỹ trong tỉnh sáng tác ca khúc ca ngợi về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào./.

Thủy Trịnh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×