Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL thẩm định Dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa, tỉnh Khánh Hòa

10/02/2017 | 09:57

Ngày 07/02, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 350/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thẩm định Dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa, thành phố Nha Trang.

Theo đó, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau: Dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang (trong đó có diện tích 2,4ha thuộc Khu C, nằm trong ranh giới khoanh vùng bảo vệ Danh lam thắng cảnh Vịnh Nha Trang) phù hợp với định hướng của Quy hoạch tổng thể Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Vịnh Nha Trang đã được Bộ VHTTDL thỏa thuận tại Công văn số 3497/BVHTTDL-DSVH ngày 30/9/2010. Do đó, Bộ VHTTDL cơ bản thống nhất với một số nội dung của Dự án, bao gồm: Khu dịch vụ du lịch - thương mại, khu spa - hồ bơi, khu bãi biển công cộng, khu resort nghỉ dưỡng, khu trò chơi trên biển và hạ tầng kỹ thuật.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan liên quan lưu ý một số vấn đề sau:

Đối với các công trình xây dựng: cần có hình thức kiến trúc, màu sắc phù hợp với cảnh quan khu vực, tổ chức mặt bằng bám sát địa hình tự nhiên để hạn chế san gạt; Đối với các khu vực có kè chắn sóng và giữ đất: cần nghiên cứu thiết kế, xây dựng kè phù hợp, có giá trị thẩm mỹ, kết hợp tổ chức không gian cây xanh, mặt nước để góp phần tôn tạo cảnh quan; Chủ đầu tư Dự án cần có giải pháp thi công phù hợp để tránh ô nhiễm môi trường, đảm bảo bảo vệ được hệ động thực vật trong khu vực thi công và xây dựng báo cáo đánh giá tác động môi trường, trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền về môi trường thẩm định, phê duyệt. 

Bộ VHTTDL có ý kiến để UBND tỉnh Khánh Hòa có cơ sở chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai theo quy định của pháp luật hiện hành./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×