Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Thuận: Quảng bá Lễ hội Nghinh Ông thành phố Phan Thiết năm 2018

10/07/2018 | 10:58

Lễ hội Nghinh Ông năm 2018 của người Hoa thành phố Phan Thiết sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 30/8-1/9/2018 (nhằm ngày 20,21 và 22 tháng 7 năm Mậu Tuất).

Mới đây, Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận có Công văn số 1307/SVHTTDl-QLVH gửi Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh về việc có kế hoạch tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Nghinh Ông thành phố Phan Thiết năm 2018.

Trước đó, Ban tổ chức Lễ hội Nghinh Ông năm 2018 thành phố Phan Thiết đã ban hành Kế hoạch số 6885/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Nghinh Ông thành phố Phan Thiết năm 2018. Đây là một trong 06 lễ hội văn hóa dân gian tiêu biểu của tỉnh đã được UBND tỉnh chỉ đạo đưa vào kế hoạch quảng bá, phục vụ phát triển du lịch Bình Thuận từ năm 2009 đến nay.

Để góp phần thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu những nét văn hóa dân gian đặc sắc trong đời sống tin ngưỡng tâm linh của cộng đồng người Hoa ở Phan Thiết, Sở VHTTDL yêu cầu Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Thông tin Xúc Tiến có kế hoạch tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Nghinh Ông năm 2018 của người Hoa tại Quan Đế miếu, thành phố Phan Thiết đến nhân dân và du khách.

Cứ hai năm một lần, cộng đồng người Hoa ở Phan Thiết lại tổ chức lễ hội nghinh Ông nhằm thể hiện mong ước cầu cho “quốc thái dân an”, “mưa thuận gió hòa”, mọi người có cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc. Lễ hội được chia thành hai phần lễ và hội. Phần lễ diễn ra trong hai ngày với 16 nghi lễ dân gian truyền thống được các thế hệ người Hoa ở Phan Thiết bảo lưu và kế thừa như: Lễ thỉnh Thánh Mẫu, lễ thỉnh kinh, lễ thỉnh nước, lễ thỉnh Chiêu Ứng công, lễ khai kinh, lễ yết Quan Thánh và các vị tiền hiền... Sau khi kết thúc các nghi lễ, phần hội của lễ hội Nghinh Ông bắt đầu vào ngày thứ ba.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×