Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Phước: Công bố quyết định và đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Voi

12/10/2018 | 09:00

Lễ công bố quyết định và đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Voi (Thác Liêng Rót) vừa được diễn ra long trọng vào ngày 10/10.

Trao quyết định và bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Voi cho lãnh đạo xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng. (Nguồn: Báo Bình Phước)

Nằm trên địa phận xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Thác Voi từng là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc thiểu số Mơnông. Nơi đây có cảnh quan rất hoang sơ, phù hợp cho loại hình du lịch sinh thái. Ngày 16/11/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Voi (Thác Liêng Rót).

Việc được công nhận và đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh không chỉ nhằm mục đích ghi nhận về ý nghĩa văn hóa cũng như vẻ đẹp của Thác Voi mà còn tạo điều kiện để bảo tồn, gìn giữ những giá trị của Thác Voi trong thời gian tới; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá và xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững gắn danh thắng Thác Voi với các điểm du lịch khác, nâng cao vị thế và tiềm năng du lịch cho huyện Bù Đăng...

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×