Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Dương: Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới

27/10/2017 | 08:39

Với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2017 đến 15/12/2017.

Việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia hành động của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng, các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Giảm thiểu tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái; xử lý nghiêm các vụ bạo lực, xâm hại và làm rõ trách nhiệm xử lý của các cơ quan, tổ chức liên quan.

Về nội dung, Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2017 sẽ được tổ chức ở cấp tỉnh và 09 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra còn có các hoạt động: truyền thông, tuyên truyền; Hội thảo, nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, nâng cao năng lực cho cán bộ nữ.

Các hoạt động của Tháng hành động cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; lồng ghép với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng về truyền thông./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×