Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Định: Nâng cấp di tích lịch sử chiến thắng Đèo Nhông- Dương Liễu

13/06/2018 | 08:30

Huyện Phù Mỹ (Bình Định) đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp, mở rộng di tích lịch sử chiến thắng Đèo Nhông- Dương Liễu (xã Mỹ Phong).

Kỷ niệm ngày chiến thắng Đèo Nhông- Dương Liễu, huyện Phù Mỹ. Ảnh: TTXVN

Di tích lịch sử Đèo Nhông - Dương Liễu là biểu tượng của tinh thần chiến thắng, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Mỹ. Với ý nghĩa to lớn đó, năm 1985, huyện Phù Mỹ đã khởi công xây dựng tượng đài Chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu ngay trên vùng đất đã xảy ra trận đánh năm xưa và được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Hằng năm, vào mùng 5 tháng Giêng âm lịch, huyện đều được tổ chức Lễ kỷ niệm Chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu.

Tuy nhiên, những năm gần đây, khu di tích lịch sử đã xuống cấp. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng di tích lịch sử chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ; đồng thời đưa nơi đây trở thành một điểm tham quan, du lịch.

Các hạng mục được nâng cấp bao gồm các hạng mục: Sân đón, cổng chính và sân chuyển tiếp, quảng trường hành lễ, khu đền thờ các anh hùng liệt sĩ, khu hậu cần - quản lý và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác; phấn đấu hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Tổng kinh phí dự án gần 30 tỉ đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách huyện và các nguồn khác.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×