Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Biểu diễn báo cáo kết quả Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trườngVHNT- TDTT và Du lịch” lần thứ nhất

17/09/2012 | 16:15

(VP) – Tối 16/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình biểu diễn báo cáo kết quả Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch” lần thứ nhất - lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Tới dự có đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Nguyễn Thị Hải Truyền – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đ/c Phạm Vũ Luận – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đ/c Trương Minh Tuấn – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Katherine Muller – Giám đốc Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam, cùng đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên các trường văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng hoa các đại biểu tham dự

Chương trình được tổ chức nhằm báo cáo trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả học tập xuất sắc của học sinh, sinh viên và chất lượng công tác đào tạo của các trường văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc. Thông qua đó, nhằm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quan trọng triển khai Đề án "Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các trường văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2011-2020" để phát hiện, tìm kiếm tài năng, tạo nguồn nhân lực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và phát triển tài năng cung cấp đội ngũ có chất lượng cao bổ sung vào lực lượng giảng dạy, nghệ sĩ biểu diễn phục vụ cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Đồng thời, là cơ hội để học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật được báo cáo thành quả giảng dạy và học tập, được giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật biểu diễn. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá các loại hình nghệ thuật đặc sắc của các vùng, miền… đến với công chúng trong và ngoài nước.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Phạm Vũ Luận tặng hoa cho các đại biểu

Nhằm tôn vinh, khuyến khích, động viên các tài năng trẻ không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập với niềm say mê rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, sau khi tốt nghiệp tiếp tục lao động, cống hiến nhiều cho xã hội.

Chương trình diễn ra với các tiết mục đặc sắc, do những thí sinh tài năng là học sinh, sinh viên các trường Văn hoá nghệ thuật đã biểu diễn các tiết mục xuất sắc, tiêu biểu, đoạt giải cao trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch” lần thứ Nhất.

Được biết, trong buổi sáng cùng ngày, các em học sinh, sinh viên ưu tú đạt giải cao tại Hội thi vừa qua được tới thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, dâng hương báo công với Bác.


Tiết mục biểu diễn của Học viện Âm nhạc

Chương trình biểu diễn báo cáo kết quả Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch” diễn ra trong 02 buổi tối, ngày 16, 17/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

HCTC


 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×