Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc 2011

06/12/2011 | 05:15

(VP)- Tối 4/12, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Thái Bình, Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc 2011 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình tổ chức đã bế mạc.

Diễn ra từ ngày 26/11- 4/12, Liên hoan sân khấu Chèo về đề tài hiện đại năm nay có sự tham gia của 12 đoàn nghệ thuật chèo chuyên nghiệp của cả nước, trên 500 diễn viên, nhạc công và các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu.…

Với đề tài hiện đại, các vở diễn tham dự liên hoan lần này lấy chất liệu chèo làm phương tiện diễn xuất, lột tả được các vấn đề của cuộc sống đương đại được công chúng quan tâm. Đây cũng là lần đầu tiên Ban Tổ chức áp dụng tiêu chí này trong liên hoan, nhằm thông qua liên hoan lần này, tiếp thêm sức sống mới cho nghệ thuật chèo.

Kết thúc Liên hoan, Ban giám khảo đã trao Huy chương vàng cho 3 vở diễn: Đất làng (Nhà hát chèo Thái Bình), Giếng thơi trong lòng phố (Nhà hát chèo Việt Nam) và Quan lớn về làng (Nhà hát chèo Hà Nội).

Ban Tổ chức cũng trao 27 HCV và 50 HCB cho các diễn viên, trao thưởng cho Dàn nhạc xuất sắc, Nhạc sĩ xuất sắc, Đạo diễn trẻ xuất sắc và Tài năng trẻ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×