Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014

28/11/2014 | 17:23

Tối ngày 28/11, Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014 do Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức đã bế mạc.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014 diễn ra từ ngày 22-27/11/2014 thu hút sự tham gia của 45 diễn viên trẻ thuộc 8 đơn vị gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Chèo các tỉnh Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nam, và Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm biểu diễn, phát huy tài năng, kích thích những người trẻ chuyên tâm vào việc phát triển nghệ thuật chèo, bảo tồn vốn di sản trong nền kịch hát dân tộc, đồng thời cũng là dịp để đông đảo công chúng Ninh Bình được thưởng thức, thụ hưởng những sản phẩm nghệ thuật giàu tính sáng tạo, có giá trị nhân văn cao, rất bổ ích trong việc giáo dục lòng yêu nước, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Cuộc thi cũng được đánh giá là sự kiện văn hóa lớn, thu hút sự chú ý của giới truyền thông, mở ra cơ hội rất tốt để quảng bá các hoạt động du lịch của tỉnh Ninh Bình với cả nước.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014 đã có những tìm tòi sáng tạo, góp phần đưa nền sân khấu Việt Nam hội nhập và phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc thi đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ, biết kết hợp và nắm bắt được ngôn ngữ biểu diễn đặc thù của sân khấu chèo, khắc họa được nhiều tính cách nhân vật, thể hiện được chiều sâu tâm lý ở các góc độ khác nhau...

Tuy nhiên qua cuộc thi cũng bộc lộ một số hạn chế như: một số diễn viên còn hạn chế trong am hiểu nhân vật và nghệ thuật chèo truyền thống; việc dàn dựng lại các trích đoạn chèo truyền thống còn nhiều bất cập; việc kết hợp giữa hát và múa, diễn với âm nhạc có lúc chưa đồng bộ.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 06 HCV và 11 HCB cho các diễn viên, trong đó HCV thuộc về các diễn viên: Phạm Thị Thanh Hiện - Nhà hát Chèo Thái Bình, Trịnh Văn La - Nhà hát Chèo Nam Định, Trần Thị Hiền - Nhà hát Chèo Việt Nam, Phạm Thị Hiền - Nhà hát Chèo Ninh Bình, Nguyễn Thị Ngọc Anh - Nhà hát Chèo Ninh Bình, Trần Thái Sơn - Nhà hát Chèo Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×