Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo kết quả tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học

14/09/2012 | 07:38

(VP) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 169/BC-BVHTTDL gửi Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm, ma túy, Bộ Công an báo cáo kết quả tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, tháng 8/2012.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 1964/QĐ-BVHTTDL ngày 28/5/2012 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phòng, chống ma túy năm 2012. Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-BCĐDS ngày 15/8/2012 về việc Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, tháng 8/2012. Với mục tiêu huy động mọi người dân đặc biệt là giới trẻ tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ và làm lành mạnh xã hội. Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội tố chức phòng, chống ma túy tại các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học trên địa bàn thành, phố Hà Nội.
    
Từ ngày 25 đến 29/8/2012, Đoàn nghệ thuật của Bộ VHTTDL đã đi biểu diễn tại 05 địa điểm (Trường Đại học Mỏ Địa chất, Ký túc xá sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông, Hà Nội, Trường Cao Đẳng Du lịch, Trường Đại học Điện lực Hà Nội).

Đoàn biểu diễn có 68 thành viên thuộc các đơn vị nghệ thuật, các trường nghệ thuật thuộc Bộ bao gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Tuồng Trung ương, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Chương trình biểu diễn của Đoàn có nội dung phong phú bao gồm tiểu phẩm hài, các ca khúc, tiết mục múa với chủ đề tuyên truyền phòng, chống ma túy đã được học sinh, sinh viên, người dân đón nhận nhiệt tình.

Thông qua chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ sĩ, học sinh, sinh viên, người dân có những hiểu biết hơn về ma túy và những hệ lụy của nó để từ đó học sinh, sinh viên, người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống ma túy tại nơi mình học tập và tại địa bàn mình cư trú. Các chương trình biểu diễn đã thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, người dân đến xem (ước tính mỗi xuất diễn của Đoàn thu hút được hàng nghìn người đến xem, cả đợt biểu diễn thu hút được khoảng gần 1 vạn người xem).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×