Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống ma tuý 2012

15/01/2013 | 10:34

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 11/BC-BCĐDS ngày 07/01 gửi Bộ Công an báo cáo kết quả công tác phòng, chống ma tuý 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Nhận thức rõ được tác hại của ma tuý và tầm quan trọng của việc tuyên truyền phòng, chống ma tuý, ngay từ đầu năm 2012, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã giao Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội của Bộ xây dựng và triển khai kế hoạch công tác năm 2012 về tuyên truyền phòng, chống ma tuý năm 2012.

Trong năm 2012, Bộ VHTTDL đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao và du lịch kết hợp với triển khai xây dựng đời sống văn hoa ở cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học và các khu dân cư, góp phần phòng, chống tội phạm, ma tuý; phòng chống mua bán người và các tệ nạn xã hội khác; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động văn hoá, không để sơ hở, phát sinh tội phạm và các tệ nạn xã hội. Chỉ đạo các cơ quan báo chí thuộc Bộ đăng tin, bài với hình thức và nội dung phong phú nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma tuý. Đặc biệt, nội dung phòng, chống ma tuý còn được đưa vào tiêu chí để bình xét, công nhận các danh hiệu văn hoá, gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Trong năm 2012, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các Sở VHTTDL và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý nhằm làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, của cộng đồng và gia đình, huy động toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý thống qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật với các nội dung phong phú, hấp dẫn. Thông qua Chương trình, có thể khẳng định đây là một mô hình tuyên truyền lưu động rất hiệu quả bởi hình thức biểu diễn nghệ thuật dễ đi vào lòng người, có thể đến trực tiếp với mọi người dân ở mọi trình độ khác nhau.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về công tác phòng, chống ma tuý; tổ chức các giải thể thao quần chúng; thi sáng tác kịch bản chủ đề phòng, chống ma tuý, sản xuất phim tài liệu chuyên đề phòng, chống ma tuý…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×