Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bạc Liêu: Sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VI

15/11/2017 | 11:29

Đến thời điểm này, tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ, sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17-19/11/2017.

Ảnh minh họa (nguồn: Dân trí)

Bà Cao Xuân Thu Vân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và kế hoạch của địa phương đăng cai Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - 2017, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Ngày hội.

Theo đó, để tổ chức tốt Ngày hội, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, 4 Tiểu ban và 4 Tổ giúp việc Ngày hội. Đến nay các Tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, tổ chức họp các Tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong 4 Tiểu ban phục vụ Ngày hội.

Từ ngày 25/10/2017 triển khai tốt công tác tuyên truyền trực quan, thông tin cổ động tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, nơi có đông đồng bào Khmer và tại 22 điểm Chùa Khmer trong tỉnh; Chỉ đạo các ngành, các địa phương phối hợp thống nhất địa điểm để tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội như: chương trình khai mạc, bế mạc Ngày hội; thi biểu diễn nghệ thuật quần chúng; trưng bày, triển lãm nghề truyền thống; liên hoan văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Khmer; đua ghe ngo tại huyện Phước Long; thi đấu thể thao; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật tại địa phương.

Bên cạnh đó, chủ trì lựa chọn Tổng đạo diễn và phê duyệt, triển khai thực hiện kịch bản chi tiết, chương trình lễ khai mạc, lễ bế mạc Ngày hội (Công ty TNHH dịch vụ văn hóa nghệ thuật Đô hội). Ban Tổ chức đã trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, BTC của tỉnh; đang xin ý kiến Trưởng Ban chỉ đạo và Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt để tiến hành thực hiện.

Triển khai thực hiện công tác hướng dẫn, giới thiệu, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ các đoàn diễn viên, vận động viên tham gia ngày hội đảm bảo an toàn, an ninh, giá cả hợp lý; tuyên truyền các cơ sở kinh doanh không tăng giá, ép giá các dịch vụ phục vụ các đoàn tham gia ngày hội; cử lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn có nhu cầu tham quan, mua sắm, ăn uống, sinh hoạt… trong thời gian diễn ra ngày hội. Đồng thời, triển khai công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau ngày hội.

Việc đăng cai tổ chức và tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017, được xem là một sự kiện văn hóa có quy mô lớn; nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Thông qua Ngày hội, là điều kiện để tuyên truyền vận động nhân dân địa phương tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong nhân dân.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII là sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, là dịp để nhân dân và đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Bạc Liêu giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm để giới thiệu và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Khmer, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh tới bạn bè, khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×