Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức các đợt viết với chủ đề “Hè vui cùng thư viện”

08/07/2016 | 18:04

Trong tháng 6 và tháng 7 năm 2016, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức các đợt viết bài cảm nhận, giới thiệu sách với chủ đề “Hè vui cùng thư viện”.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn được tổ chức cùng các hoạt động sinh hoạt hè tại Phòng Thiếu nhi - Thư viện tỉnh như: định kỳ hàng tuần dành 1 buổi sinh hoạt cho các em đọc sách và viết bài cảm nhận về cuốn sách các em đã và đang đọc.

Đối tượng viết và chủ đề viết cũng được phân bổ theo từng độ tuổi. Với các em thiếu nhi từ 7 tuổi đến 9 tuổi, các em được các thủ thư phát sách phù hợp với lứa tuổi, giới tính. Các em từ 10 tuổi đến 12 tuổi được chọn chủ đề cho thiếu nhi. Các em thuộc độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi được tự do chọn sách theo từng chủ đề yêu thích.

Bên cạnh đó, bạn đọc thiếu nhi sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng sống cơ bản thông qua các hoạt động bổ trợ như: vẽ tranh, chơi cờ, đố vui, kể chuyện theo sách, thiết kế và trang trí các vật dụng đơn giản, xem triển lãm sách, tham gia các trò chơi rèn luyện trí nhớ và sự khéo léo,…

Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực, giúp thư viện tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ khơi gợi niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi tỉnh nhà; xây dựng văn hóa đọc sách của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua hoạt động có chiều sâu này, Thư viện có thể sử dụng các bài viết của các em là một hình thức giới thiệu sách hay. Đồng thời, tạo ra sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi được thể hiện năng khiếu và tài năng, trau dồi kiến thức qua quá trình giao lưu, học tập, trao đổi những kỹ năng trong cách đọc và chọn sách.

Đinh Hằng (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×