Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

200 tác phẩm thu được từ Trại sáng tác nhiếp ảnh về du lịch Quảng Ninh

15/05/2018 | 21:41

Sau 10 ngày diễn ra, ngày 14/5, tại TP Hạ Long, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Du lịch và Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh tổ chức bế mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh về du lịch Quảng Ninh.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu xem một số tác phẩm được trưng bày. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo đó, trong 10 ngày từ mùng 4 đến 14/5, 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã đi thực tế sáng tác tại các địa điểm du lịch của Quảng Ninh, từ Vịnh Hạ Long đến địa đầu Móng Cái, từ miền núi Bình Liêu, Ba Chẽ đến hải đảo Vân Đồn, Cô Tô, cùng công nhân mỏ xuống hầm lò Cẩm Phả, Uông Bí.

Trại sáng tác đã thu được hơn 200 tác phẩm, đem đến cho người xem hiểu biết sâu sắc hơn về đất và người Quảng Ninh, đồng thời giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm chất lượng sáng tác trong dịp này sẽ được lựa chọn tham dự Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức tại Công viên Sun World Hạ Long vào tháng 10/2018.

Đây là trại sáng tác ảnh nghệ thuật do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức để hỗ trợ công tác chuẩn bị Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam định kỳ 2 năm/lần với mục tiêu tổng kết đánh giá lại công tác sáng tác của giới nhiếp ảnh cả nước trong 2017-2018. 

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×